Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

REVIEW | Son dưỡng handmade có màu BeQ

Chào các bạn!
Nhân dịp 21/10 (???), mình xin có một chút rì viu về son- niềm đam mê bất tận của bất cứ người phụ nữ nào mà cụ thể là mình =))))) (Xin lỗi vì đã chọn cái dịp hơi vô duyên, ý là mình cũng tính làm đúng ngày 20/10, mà điều cứ lo ăn chơi nhảy múa xong lại quên...)
Nhắc đến son là nhắc đến căn bệnh kinh niên của phụ nữ: viêm màng túi. Cũng bởi vì son có quá nhiều lực hấp dẫn. Son đa dạng về chủng loại, về màu sắc, về nhãn hiệu, về giá cả... Chúng ta có thể chỉ cần một loại kem nền phù hợp, có thể chỉ kẻ eyeliner đen, có thể chỉ dùng một màu má hồng, nhưng son thì chắc ai cũng phải có 3 màu trở nên cho bộ cánh màu vàng, chiếc váy màu xanh hay đơn giản là bộ đồng phục sáng thứ hai màu xám phải không?... Nói như vậy để thấy rõ rằng cái sự tham lam của mình sắp tới là cũng nằm trong xu hướng chung chứ không phải chỉ chủ quan do mình :">
Không dài dòng nữa. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một loại son mà gần đây mình vô cùng yêu thích: son handmade. Thực ra nguyên nhân mình chuyển qua dùng son handmade là vì dạo này môi mình bị khô và có cảm giác hơi tái nhợt khi ra ngoài nếu không thoa một chút son. Thế nên mình cần một loại son lành tính, hoàn toàn không chứa chì gây thâm môi mà vẫn có một chút dưỡng để mình có thể sử dụng hằng ngày. Mình đã dùng son dưỡng có màu của Lipice, Maybeline, Nivea... và mình cực kỳ sợ. Điểm chung là làm cho môi khá bóng, màu thì không lên bao nhiêu, và nếu ngưng dùng thì môi khô vẫn hoàn khô. Vậy nên mình đã tìm đến một loại son dưỡng có màu handmade làm từ thiên nhiên, cam kết không chì, không hóa chất của nhà BeQ.
Mình biết BeQ qua facebook và cũng đã một lần đọc review của chị Isa. Thế nên là mình quyết định ghé thử màu rồi rinh về luôn 6 màu sau 2-3 ngày chạy tới chạy lui sân si :">
Và đây là những màu mình có:
 Từ trái qua- trên xuống: Flamingo- Caramel- Concealer- Carol- Qrose- Tweet Coral 
Thiệt chứ có ai thấy màu gì ko? :"> Chụp khoe vậy thôi, còn nhiều hình lắm, chờ xem nhé!
Đây là hình son dưới ánh sáng tự nhiên, không flash:

Mình thử lấy một ít thử lên giấy để xem màu rõ hơn, tên màu mình đã ghi dưới màu son nhé!

Các bạn có thể thấy màu concealer bên phải hết có màu như kem nền, dùng để che khuyết điểm và làm sáng môi giúp cho lớp son màu sau đó lên chuẩn và đẹp hơn. Cũng với ưu điểm là thiên nhiên, lành tính nên mình không ngại gì mà khinh một em về để bon chen với các màu tươi sáng :">
Màu S.Caramel chắc ít bạn thích vì nó gần như là màu môi của chúng ta, thích hợp đánh mắt khói môi nude. Tuy nhiên vì da môi mình không được sáng lắm nên mình apply concealer lên trên rồi mới dùng tới ẻm. Cảm giác như là your lips but better thích vô cùng :)
Tổng quát lại thì sau đây là một số nhận xét của mình:
- Về package, giá cả, nơi mua: Mỗi hũ nhỏ như vậy sẽ dao động từ 50-55K tùy từng màu, đương nhiên có dạng thỏi như thông thường với lượng son nhiều hơn và giá tầm 100K hay gì đó mình không nhớ vì mình chỉ thích mua dạng hũ tí hon như này, vừa tiết kiệm vừa thử được nhiều màu. Nơi mua thì có cả đến xem và thử tất cả màu son tận nhà cũng như có ship nữa. Mình thì đến thử tận nhà và hầu như là cứ nói màu nào ra cũng đều được test. Package hũ nhỏ xinh đến không cưỡng lại được, có thể thấy rõ màu son bên trong và quan trọng là mình có thể vặn chồng chồng chồng lên nhau nhìn xinh kinh khủng. À thực ra cứ mua son là được đựng trong cái bao giấy nhỏ nhỏ cute cute mà mình chụp hình xong rồi quăng cái bao giấy luôn, rồi làm ăn kiểu gì mà mất luôn hình chụp cái bao giấy đó rồi. Nói chung là các bạn cứ tưởng tượng là nhìn vô khá thân thiện môi trường =)))))
- Về màu: Siêu nhiều màu để lựa chọn, nghe đồn là trên 50 màu. Những màu mình chọn là do mình nhìn thấy trên fb, xong đòi test tại chỗ và thấy hợp với mình nên mình mua về. Son lên màu khá là tốt và bám lâu nữa. Mình lỡ mua 2 màu Flamingo và Tweet Coral cũng hơi hơi giống nhau mà về apply lên môi thấy cũng mỗi em một vẻ. Nói chung về khoản màu thì ăn đứt ba cái son dưỡng có màu bóng nhẫy xàm xàm của Nivea, Maybelline trong siêu thị =.=" Với lại cứ nghe nói là BeQ có nhiều màu như kiểu bản dupe của các màu son high-end. Mình thì không có rành lắm nên cứ thấy đẹp rồi trendy các kiểu thì cứ mà mua thôi. Tuy nhiên các bạn cũng lưu ý là với màu son hãng nào cũng vậy, nếu môi bạn không sáng màu thì đừng bon chen mấy màu sáng làm gì, vì màu sáng lên môi thâm lên màu không tốt lắm đâu, mà nói chung được thử mà nên cứ yên tâm :"> Bonus cho các bạn quả ảnh môi mình lên màu flamingo, màu trên hình hơi hồng hơn so với thực tế, thực tế cam hơn một chút nhưng độ lên màu, độ tự nhiên và mềm mịn thì y như thế á!

- Về độ dưỡng: Về độ dưỡng thì nói thiệt luôn là mùi thơm vani yêu thôi rồi (liên quan không =))))))) Độ dưỡng thì tương đối. Bởi vì em nó làm cho môi có cảm giác matte chứ không phải kiểu son dưỡng bóng nhẩy nên mình cũng không biết nhận xét thế nào. Chỉ biết là môi khô kinh niên như mình bon chen vẫn okie ;))
- Độ bám màu: Không biết các bạn khác thế nào chứ đối với mình thì em này khá trâu bò. Mình cũng không cần bám màu tốt lắm đâu nhưng kì thực lên môi mình đến cuối buổi sau khi apply tầm 4-5 tiếng em nó còn tầm 60% lận đới, không đùa đâu.
Nói chung với cái giá quá mềm so với chất lượng tốt về khoản làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Mình vote cho son dưỡng có màu này của BeQ 10 lần. Khuyết điểm duy nhất theo mọi người kể cả chị chủ nhắc đến là vì em này thân phận son dưỡng, nên chất son khá là mềm, khó mà vặn xuống được nếu lỡ tay vặn son lên cao quá. Tuy nhiên bởi vì mình mua dạng hũ: mở nắp, dùng tay hoặc cọ apply lên mà nên khuyết điểm đó không có ý nghĩa gì với mình cả. Nếu các bạn đang băn khoăn không biết chọn son thế nào để dùng hằng ngày mà không sợ tổn hại môi, hãy thử và cảm nhận xem có giống mình không nhé!
Bài viết này là suy nghĩ của mình thôi, không có PR gì đâu các bạn yên tơmmmm. Kiểu mình bị bệnh là hễ thích gì là thích cả đường đi lối về vậy đó :">
Thanks các bạn đã kiên nhẫn xem bài viết hơi muộn đáng lẽ dành cho ngày Phụ nữ này nhé! ^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét