Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

REVIEW | Evoluderm Lait Démaq' Doux Vitamin E- Một trong hai "sữa rửa mặt" hoang mang nhất đối với mình

Chào các bạn, dạo gần đây mình hơi có hứng thú với các sản phẩm làm sạch da, từ tẩy trang, tẩy tbc đến srm. Và tháng vừa rồi mình đã mua 2 loại "sữa rửa mặt" mà mình cho là hơi bị sai công dụng nếu làm theo lời dịch của nhãn tiếng Việt. Thế nên hôm nay mình post lên đây mong sẽ chia sẻ với các bạn phần nào, và cũng là hóng hớt ý kiến của mọi người về công dụng và cách dùng hai sản phẩm này.

Ok, let's go!

 Evoluderm Lait Démaq' Doux Vitamin E


Đây là dung nhan em "sữa rửa mặt tẩy trang" Evoluderm mình vừa mới mua trưa nay tại Medicare. Sở dĩ mình viết trong ngoặc kép vì đây là tên gọi ở nhãn phụ tiếng Việt mà mình đọc được phía sau lọ sản phẩm. 


Hình trên các bạn có thể thấy nhãn phụ Tiếng Việt ghi tên của sp này là "sữa rửa mặt tẩy trang hằng ngày". Thế nên vừa mua về là mình háo hức lôi ra test thử :) 
Vì mình nghĩ đây là srm nên khi mở nắp mình hơi ngạc nhiên vì thiết kế nắp vặn của nó, thêm vào đó là miệng tuýp srm này không hề nhỏ, ko phải dạng thiết kế để bóp ra lấy kem như các loại thông thường khác mà nhìn chung nắp lại vừa với miệng chai y như... chai nước suối =.=" 


Điều làm mình ngạc nhiên thứ hai là chất kem ở trong về cả mùi thơm lẫn hình thức đều khá giống các loại body lotion: chất kem màu trắng sữa loãng và có mùi thơm khá quen thuộc của lotion. Nhìn chung thì 2 điểm trên chỉ làm mình ngạc nhiên thôi chứ cũng chưa nghi ngờ gì. Cho đến khi... mình thực sự dùng. Như thường lệ đối với sữa rửa mặt, mình cho 1 ít ra cọ rửa rồi dùng cọ mát-xa đều lên mặt. Và một ngạc nhiên khác lại đến với mình: "sữa rửa mặt" này ko hề gây bọt. Khác với srm sữa bò Thorakao mình đã review bài trước, tuy cũng ko cho bọt nhưng khi dùng mình biết đó đúng là srm, còn loại này giống như bạn lấy body lotion để rửa vậy: loãng, kem đến đâu da mềm mịn đến đó và... khá trơn @@ Nhưng khi rửa lại bằng nước sạch thì lại khá dễ rửa và để lại cảm giác da mềm mịn, sạch thoáng chứ không phải kiểu nhớt nhớt phải rửa thật nhiều như lotion. 
Đến lúc này mình bắt đầu cảm thấy hơi là lạ và buộc lòng gỡ cái nhãn phụ kia ra để xem thực sự công dụng và cách dùng là gì 


Đây là hình ảnh sau khi em nó bị trấn lột cái nhãn phụ tiếng Việt ra. Buồn thay lại là 1 tràng tiếng Pháp (hức). Tuy nhiên, có 1 đoạn tiếng Anh được viết sau đó, và chỉ rõ đây là "moisturizing makeup removing milk", nói nôm na là sữa tẩy trang dưỡng ẩm, hay đúng hơn là sữa tẩy trang. Và cách dùng của sữa tẩy trang hoàn toàn khác sữa rửa mặt: dùng miếng bông tẩy trang để làm sạch da và sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Đọc đến đây mình mới cảm thấy hợp lý hơn vì đúng là nếu không phải một body lotion, sản phẩm này chỉ có thể là tẩy trang dạng sữa. Chỉ có điều có một điểm khác biệt so với các loại sữa tẩy trang khác mình đã từng dùng là sau khi cho một ít sữa vào miếng bông tẩy trang, lau qua toàn bộ mặt thì chỉ cần rửa bằng nước đã cho ta cảm giác sạch, không để lại lớp bóng dầu như các loại khác nên không cần thiết dùng thêm srm. Chắc có lẽ vì đặc điểm này mà nhãn phụ tiếng Việt đã gọi em nó là "sữa rửa mặt tẩy trang"?! Liệu là nếu ko dùng bông tẩy trang như với 1 sản phẩm tẩy trang hay ko dùng cọ rửa mặt với tư cách 1 loại sữa rửa mặt mà chỉ làm ướt mặt, lấy một lượng nhỏ vào lòng bàn tay, hoà tan với nước, apply lên da mặt rồi xả sạch với nước thì có đủ để làm nhiệm vụ  của 1 loại tẩy trang? Thật bó tay!

Nói tóm lại, khách quan mà nói nếu nhận xét dưới góc độ là một sp sữa tẩy trang, mình thấy sp này khá tiện lợi và dễ dùng. Tuy về mặt hiệu quả, tẩy trang này hơi nhẹ, ko thể tẩy được toàn bộ kem trang điểm hay son tint, mỹ phẩm waterproof các loại nhưng để dùng tẩy kem chống nắng hay các bụi bẩn hằng ngày thì khá thích hợp, lại dịu nhẹ và không gây bí tắc lỗ chân lông. Thứ hai, sản phẩm này không để lại lớp dầu quá nhiều trên da nên bạn có thể dễ dàng rửa trôi bằng nước mà ko nhất thiết dùng thêm srm. Thêm nữa, nếu da bạn nào khá khô ko  muốn sử dụng srm vào buổi sáng thì sản phẩm này khá thích hợp. Đối với mình thì mình sẽ sử dụng trước khi rửa mặt bằng srm 2 lần mỗi ngày và 1 lần vào buổi trưa khi cần tẩy sạch kem chống nắng của buổi sáng để chuẩn bị nhắm mắt 30'-1h hehe. Thứ duy nhất khiến mình không hài lòng là tên gọi trong nhãn phụ Tiếng Việt, từ "sữa rửa mặt tẩy trang" làm mình liên tưởng đến 1 loại sữa rửa mặt thuần thuý nhưng làm sạch sâu, thậm chí có thể dùng 1 mình nó cũng có thể rửa sạch lớp trang điểm mà ko cần dùng riêng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng trước đó. Vậy nên theo mình, khi mua về và dùng một loại sản phẩm nào, chúng ta nên xem xét rõ về công dụng, thành phần cũng như cách sử dụng chính xác của sản phẩm chứ đừng phụ thuộc hoàn toàn vào nhãn phụ tiếng Việt như mình. May là sản phẩm này cũng khá cần với mình, chứ không thì tiền mất tật mang :(
Xem thêm review về sữa rửa mặt sữa bò Thorakao tại đây
Xem thêm review về sản phẩm St. Ives Blemish Control- "sữa rửa mặt" thứ hai khiến mình bối rối tại đây

1 nhận xét:

  1. mình cũng đang dùng. chai to oành luôn chứ ko nhỏ như chai của bạn. thấy wed quảng cáo là sửa sửa mặt tẩy trang nhưng thấy nó sai sai thế nào. cũng hên là tiếng Anh tiếng Em biết chút đỉnh nên còn biết dùng :))) ko chắc cũng gà mờ luôn

    Trả lờiXóa