Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

REVIEW | St. ives Blemish Control Apricot Scrub- "sữa rửa mặt" thứ hai khiến mình bối rối

Chào các bạn,
Như đã đăng ở bài trước, gần đây mình có mua 2 loại "sữa rửa mặt" khiến mình hơi hoang mang: loại đầu tiên là   Evoluderm Lait Démaq' Doux Vitamin E đã được mình review ở bài trước (xem review tại đây ); nên hôm nay mình sẽ làm luôn loại thứ hai, đó là St. Ives Blemish Control Apricot Scrub.
Đây là sản phẩm mình đã biết khá lâu trước khi nó chính thức phân phối ở VN và phổ biến ở các siêu thị như bây giờ. Bản thân mình cũng đã dùng qua 2 phiên bản khác của nó, nhưng lúc đó phải mua xách tay với giá 140k và mua ở siêu thị Maximark với giá 125k, và là phiên bản cũ, bao bì có hơi khác hơn một chút thôi. Tình cờ hôm vừa rồi đi Coop, thấy kệ bày biện em này nhìn cũng bắt mắt, vốn đang định mua một loại tẩy tbc "hạt hạt mạnh mạnh" một chút, nên mình đã tậu về liền tay em này với giá khá bất ngờ 107k (or 116k maybe?!): St. Ives Blemish Control Apricot Scrub


Hiện tại các siêu thị đã phân phối rộng rãi hãng này với scrub, sữa tắm và lotion. Riêng đối với scrub mình thấy có 3 loại: Blemish control, Fresh Skin và Timeless Skin. Và mình chọn loại Blemish Control vì có thêm dòng chữ Prevents Blackheads and Minimize Pores (ngăn ngừa mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông), các bạn da dầu và hỗn hợp dầu như mình quá lý tưởng phải không :)
Sau đây là thành phần của em nó:


Với 2% salicylic acid, một loại acid hữu cơ, chiết xuất từ vỏ cây liễu, ở liều nhẹ hợp lý có tác dụng giảm đau, kháng viêm bằng cách thâm nhập vào lỗ chân lông của da, làm mềm và phục hồi cấu trúc da, có tác dụng trong điều trị mụn trứng cá. Thêm nữa, với cam kết là tẩy tế bào chết 100% thiên nhiên, Paraben Free... thực ra mình cũng không mong đợi gì nhiều về khoản "thiên nhiên" này, vì natural hoàn toàn khác với khái niệm organic mà chúng ta vẫn thường lầm tưởng nhưng nhìn vào list thành phần, có vẻ như cũng ok với kha khá thành phần tự nhiên :")
Và khi sử dụng thì sao? Đây là hình ảnh chất kem của em nó


Và khi thêm nước, tán ra sẽ như thế này


Chất kem đặc, khá nhiều hạt và các hạt vừa phải, không nhỏ như hạt bột sữa trong srm Thorakao, cũng không to đùng như hạt đường, hạt muối. Nói chung là khá ok đối với da mình. Khi da mặt đã hơi ướt, apply một lượng nhỏ lên da và mát-xa đều, các hạt scrub trong sản phẩm cũng không tan trong nước nên cho cảm giác "đã ngứa" và cảm giác như thực sự da đang được tẩy tế bào chết. Mình thường dùng lực hơi nhiều với thời gian lâu hơn với vùng mũi và cằm, sau đó rửa sạch lại với nước, bạn sẽ thấy lớp sừng hay khô trên da bỗng biến đâu mất mà thay vào đó là lớp da mới mềm mịn, sáng sủa hơn :") Điều đặc biệt hơn khiến mình yêu thích sản phẩm này là vùng mụn đầu đen trên mũi cũng hơi giảm hơn, sờ vào không còn thấy sần sùi như khi chưa tẩy, tuy không thể sạch và hết hẳn như việc lột nhưng mình nghĩ làm theo cách này sẽ an toàn hơn cho da. 
Nói chung nếu ai cần một sản phẩm tẩy tbc giá ổn với da mặt không quá kích ứng, mình highly recommend em này với tiêu chí: giá ok, dễ mua, thương hiệu uy tín, dễ dùng, cho kết quả quá tuyệt vời... 
Tuy nhiên, với một sản phẩm tốt như vậy, tại sao mình lại gọi đây là sản phẩm gây tranh cãi?! Nguyên nhân là vì, trước giờ mình vẫn dùng em nó như một dạng tẩy tế bào chết cơ học. Thế nên một tuần mình chỉ sử dụng 1-2 lần, tức là cách khoảng 3-4 ngày mình mới dùng một lần, và mình đã duy trì dùng như vậy đến nay đã mua sang tuýp thứ 3 rồi (thực ra là mấy tuýp kia vẫn chưa dùng hết, còn nhiều lắm nhưng phần vì đem cho, phần vì mua lâu quá sợ hết hạn nên thay cái mới). Vậy mà hôm vừa rồi ngồi 8 với đứa bạn, nó bảo vừa mới mua tuýp sữa rửa mặt rất ok của St. Ives. Sau một hồi tả tả kể kể thì đúng là nó mua em này :(( Và khăng khăng cho đó là sữa rửa mặt, dù mình đã hơi nghi ngờ ủa đây là tẩy tbc mà (?!) Nói chung nguyên nhân mua em mới này tuần trước cũng là vì không cam tâm. Và kết quả là trong phần nhãn phụ tiếng Việt đường hoàng nói đây là sữa rửa mặt?! 



Tức là mỗi ngày bạn sẽ được dùng 2 lần, vị chi một tuần bạn sẽ dùng 14 lần? Mình đang tự hỏi với sự hơi nhiều hạt, hơi mạnh bạo của em này, liệu dùng mỗi ngày 1 lần đã là quá tội nghiệp cho da bạn, huống gì là dùng ngày 2 lần mỗi ngày như một loại srm thông thường?! Mình lại băn khoăn, suy nghĩ, đắn đo, không lẽ trước giờ mình sai (?!), và rồi lại lọ mọ search, tra... Cuối cùng câu trả lời nằm ngay trên... bao bì sản phẩm. Đây là ảnh chụp toàn bộ chữ phía sau sản phẩm. 







Các bạn có thể thấy phần nhãn phụ Tiếng Việt ở trên ghi là sữa rửa mặt, thế nên mọi người có thể mặc nhiên dùng ngày 2 lần như một sữa rửa mặt. Nhưng hãy nhìn vào phần Direction bằng tiếng Anh phía dưới kia, rành rành rõ ràng dòng chữ: "For best results use 3 to 4 times per week". OMG, vậy là rõ ràng rồi. Giữa 1 tuần 3-4 lần và 1 tuần dùng 14 lần như một sữa rửa mặt có phải là chênh lệch quá lớn không?! Thậm chí ngay bao bì phía trước sản phẩm cũng không có dòng chữ tiếng Anh nào ghi đây là cleanser, hay cleansing foam... mà ghi rành rành nào là scrub, rồi exfoliants. Thế mới thấy sự vô trách nhiệm của một bộ phận người viết nhãn phụ Tiếng Việt trên sản phẩm ngoại như thế này. Qua giờ là hai trường hợp rồi, phải mà không tìm hiểu, mỗi tuần tẩy tbc 14 lần rồi ra đường với các nắng hè như thế này, không sớm thì muộn da mặt sẽ nám đen ăn nắng cho mà xem. Haizzzz
Anw, mình nhắc lại nhé, đây là một sp tẩy tbc rất ok đó. Mọi người nếu có hứng thú hãy mua về dùng, chắc sẽ thích như mình cho mà xem. Thân mến!
Xem thêm review sữa rửa mặt Thorakao tinh chất sữa bò tại đây

5 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn rất nhiều <3

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi!!! Mình nghĩ đây là kem tẩy tế bào chết loại nhẹ nhưng có thể dùng hàng ngày được nhé bạn, vì mình thấy trong "Directions" của sản phẩm ghi như thế

    Trả lờiXóa
  3. Mình vừa mua tuýp Fresh Skin trên tiki, về thấy hạt to, bao bì ghi scrub mà lại ghi sữa rửa mặt nên hơi hoang mang, may có bài của bạn. Cảm ơn bạn nhiều :)

    Trả lờiXóa
  4. Chính xác nó chính là thẩy TBC, mình cũng phân vân khi xem mặt trước vì ko thấy ghi cleanser hay foam gì cả, lật mặt dưới phần direction mới thấy ghi là phải rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng sp @@ lạy luôn cái HDSD bằng tiếng việt

    Trả lờiXóa