Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Bonus | Get ready for the special day

Hello mọi người, chủ đề mình muốn chia sẻ với các bạn ngày hôm nay là những bước chuẩn bị cho ngày quan trọng của mình. Chẳng là vừa rồi ở nhà mình có đám cưới đám xin, thế nên tối hôm trước đó mình đã thực hiện một số bước làm đẹp để lấy lại sự tươi tắn nhiều nhất có thể vào sáng hôm sau. Nhờ vào nguồn cảm hứng đó mà giờ mình sẽ viết lại và hoàn chỉnh để chia sẻ cùng các bạn một số bước mình đã làm nhé!
Ok, let's go!



1. Tắm: Hơi khác thông thường một chút là khi tắm mình pha sữa tắm với dầu olive theo tỉ lệ 1:1 để da dẻ có được sự mịn màng hơn một chút. Nếu các bạn có điều kiện về thời gian cũng như tài chính thì có thể đầu tư 1 chai dầu olive (loại extra virgin) trong nhà tắm để tối ưu hóa sữa tắm của mình :")



2. Tóc: Nói chung bình thường mình chỉ dùng dầu gội nên thỉnh thoảng vào những lúc cần điệu thế này mình sẽ dùng thêm dầu xả hoặc cả ủ tóc để hôm sau ngủ dậy tóc mình có vẻ mềm và mượt hơn; các bạn có thể sử dụng thêm serum dưỡng tóc sau khi tóc đã khô 70-80%. Cũng cần lưu ý là các bạn nên gội dầu sớm để đảm bảo cho việc trước khi đi ngủ tóc bạn đã khô hoàn toàn, tuyệt đối đừng mang tóc ướt lên giường ngủ vì ngoại trừ vấn đề sức khỏe, việc ngủ với 1 mái tóc ướt sẽ làm cho tóc bạn hôm sau bị quăn, khó thẳng mượt và nếu tạo thành thói quen có thể làm tóc bạn bị khô gãy. Đương nhiên việc làm đẹp thì nên đầu tư lâu dài và thường xuyên nên mình cũng xin nhắc lại là nếu các bạn có điều kiện hãy chăm sóc định kỳ hằng tuần hay 2 lần/ tuần chứ đừng đợi đến khi cần thiết mới làm như mình :">

3. Da mặt: Phần quan trọng nhất đối với mình là da mặt. Nếu như bình thường mình chỉ rửa mặt, sau đó là thực hiện các bước dưỡng da bằng kem dưỡng thì vào những buổi tối trước những ngày đặc biệt cần phải xinh đẹp, mình sẽ thực hiện những bước làm sạch và dưỡng da đầy đủ nhất có thể. Và sau đây là những gì mình đã thực hiện:
- Tẩy trang: Nếu không có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, các bạn có thể dùng dầu olive để tẩy trang cũng rất tốt (phương pháp tẩy trang bằng olive mình sẽ có một bài viết cụ thể hướng dẫn nhé)

- Rửa mặt: Bằng loại srm các bạn vẫn thường hay sử dụng

- Tẩy tế bào chết: Các bạn có thể dùng sản phẩm tẩy tbc chuyên dụng hoặc tự làm hỗn hợp tẩy tbc bằng mật ong và muối như mình :)

- Xông hơi: Phương pháp xông hơi mình sử dụng chỉ là nấu nước sôi cho vào một cái tô to, nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu hoặc nước cốt chanh/ vỏ chanh và kê mặt gần miệng tô, trùm khăn lớn che cả đầu và tô nước lại rồi... tận hưởng. Nếu có điều kiện mình sẽ viết bài hướng dẫn cụ thể sau nhé!

- Lột mụn cám/ đầu đen ở mũi và cằm: Mình sử dụng lột mụn của Titione: rẻ, dễ mua, hiệu quả :">

- Mask: Có rất nhiều loại mask có thể sử dụng nhưng mình vừa tìm được công thức mask dễ làm mà lại mang lại sự thay đổi lập tức trên da khá rõ rệt. Sau khi lột mụn xong, sử dụng nước hoa hồng để lau toàn bộ mặt, đặc biệt là vùng vừa lột mụn. Sử dụng hỗn hợp sữa tươi và nước ép dưa leo để làm mask đắp lên mặt, để yên trong vòng 20-30' rồi rửa sạch mặt với nhiều nước lạnh. Cuối cùng là apply các bước dưỡng thông thường.

- Mắt: Có một mẹo nhỏ là buổi tối trước khi đi ngủ các bạn dùng bông tẩy trang thấm vào nước dưa leo hoặc nước trà đặc, vắt khô 70% rồi cho vào túi nilon để trong ngăn đá, sáng hôm sau khi ngủ dậy các bạn có thể apply lên mắt sẽ giúp mắt bạn sáng và khắc phục tình trang mắt sưng bụp, còn vẻ ngái ngủ :D

Trên đây là các bước mình đã thực hiện cho một ngày quan trọng cần làm đẹp. Các bạn xem rồi áp dụng thử xem nhé! Thân ái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét