Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Tips | Đi qua những ngày nắng

Thực ra là cũng hơi trễ, hy vọng là chủ đề này chưa quá trễ :)
Định bụng dành thời gian viết tiếp phần 2 của Quy trình chăm sóc da mà phần vì lười quá, phần vì thấy có vẻ chủ đề này đang hot hơn nên thôi dời cái mớ lý thuyết hờ kia lại đã :D
Nói về ánh nắng, đây là hình ảnh một người đàn ông làm nghề lái xe trong nhiều năm, nửa mặt bên trái của ông tiếp xúc với ánh nắng hằng ngày từ phía cửa sổ, và hậu quả là thế này:

Nửa mặt bên trái của người đàn ông này có vẻ như già hơn 20 tuổi so với nửa mặt bên phải. Thế mới biết tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da là khủng khiếp như thế nào. Chính vì vậy, chúng ta cần phải có những biện pháp tránh cũng như bảo vệ dưới thời tiết nắng nóng như bây giờ. Bài viết này sẽ liệt kê một số lưu ý trong quá trình giữ gìn và bảo vệ làn da cũng như cơ thể toàn vẹn qua mùa nóng. Cụ thể như sau:
- Uống nhiều nước
- Kem chống nắng: always đối với mùa này, ngay cả khi không phải ra đường vì ngay cả khi trong nhà hay trời râm mát, tia UVA vẫn có thể xuyên qua kính và vải áo để tổn hại đến da chúng ta. Chỉ số SPF tối thiểu cần phải có là 30, và cần có cả chỉ số PA (protection factor of UVA)
- Khẩu trang, kính mát, áo khoác, tất, bao tay...: Cho dù là chúng ta đã sử dụng lớp chống nắng chỉ số cao bao nhiêu nữa, nhất thiết vẫn phải trang bị cho mình những vật dụng tránh nắng như trên.
- Tránh ra đường dang nắng từ 9h sáng đến 4h chiều: Đó là trên lý thuyết, thực tế thì với cái nắng nóng thế này, ngay cả đi dưới nắng 7:30 sáng và gió nóng sau 5h chiều vẫn phải che chắn khẩu trang nếu không muốn da dẻ khô sạm.
- Xịt khoáng: vị cứu tinh cho da trong thời gian này. Hãy trang bị cho mình một sản phẩm xịt khoáng của bất cứ hãng nào mà chúng ta yêu thích, và sử dụng nó như một bước cung cấp nước, làm dịu và relax tức thời cho da vào giữa buổi cũng như trong môi trường máy lạnh thường xuyên.
- Giữ da thông thoáng: giữ sạch da mặt bằng các sản phẩm làm sạch uy tín, hãy tìm mua những sản phẩm chăm sóc da có ghi "không nhờn", "không gây mụn", đối với trang điểm vào mùa hè, nên từ bỏ các loại kem nền quá nặng nề mà thay vào đó là một loại kem mỏng nhẹ hơn, kềm dầu hơn; thay kem má bằng phấn má.
- Giữ gìn và chăm sóc mắt kỹ hơn: bảo vệ mắt dưới ánh nắng và bụi bẩn bằng cách đeo kính râm, sử dụng chai nhỏ mắt kèm theo, đắp mặt nạ mắt hằng tuần.
- Sử dụng các sản phẩm "cool": thực tế là mình rất thích sử dụng những sản phẩm mang lại cho da cảm giác mát lạnh, thường có chiết xuất từ bạc hà, lô hội... Chuyển sang mùa nóng mình cũng chuyển sang dùng ủ tóc, sữa tắm, sữa rửa mặt, phấn rôm chiết xuất bạc hà và mặt nạ hằng tuần từ lô hội, sữa chua không đường để mang lại cảm giác mát mẻ, sảng khoái.
- Xịt tóc: Nếu bạn là một người yêu mái tóc của mình và ko muốn nó bị tổn hại dưới cái nắng của hiện tại thì nhất thiết phải luồn tóc vào áo khoác, không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tuyệt đối không để xoã tóc ướt mà chạy băng băng trong nắng gió sẽ khiến tóc khô xơ và dễ chẻ, có thể sử dụng xịt bảo vệ và xịt dưỡng nếu cần.
- Tránh ăn đồ nóng và tích cực măm măm rau quả trái cây, các loại thực phẩm thanh nhiệt.
Trên đây là một số lưu ý chung chung cần lưu ý vào mùa hè nắng nóng, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn ít nhiều. Nay mai mình sẽ chia sẻ cụ thể một số sản phẩm ngon bổ rẻ đang cùng mình vượt qua những tháng ngày oi bức này. Chào thân ái và quyết thắng!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét